ด้วยกรมธนารักษ์ได้จัดทำแอปพลิเคชั่น ( Application ) ด้านที่ราชพัสดุ ภายใต้ชื่อ “ TRD SMART PAY ” เพื่อให้บริการแก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุผ่านระบบออนไลน์บน
อุปกรณ์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ , เพิ่มช่องทางการให้บริการ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ราชพัสดุได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ครอบคลุมบริการต่าง ๆ ได้แก่ การตรวจสอบข้อมูล , การเช่าที่ราชพัสดุ , อัตราค่าเช่า , สัญญาเช่า , แปลงที่ราชพัสดุที่เช่า , การตรวจสอบรายการที่ต้องชำระเงิน , ค่าเช่า , ค่าธรรมเนียม , หลักประกันการเช่าและเงินอื่น ๆ รวมทั้งการยื่นคำร้องขอดำเนินการต่าง ๆ เช่น ขอโอนสิทธิ , สืบสิทธิ , รังวัดแนวเขตการเช่า เป็นต้น รวมไปถึงการติดตามสถานะ และผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมมีระบบการแจ้งเตือนอัตโนมัติเพื่อให้ผู้เช่าที่ราชพัสดุสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์จากกรมธนารักษ์ได้ตลอดเวลา โดยการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต (Payment Gateway) และผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ (Page to Page) รวม 7 แห่ง ประกอบด้วย บมจ. ธนาคารกรุงไทย , ธนาคารออมสิน , บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา , บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ , บมจ.ธนาคารทหารไทย , บมจ. ธนาคารกสิกรไทย และ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ ซึ่งผู้เช่าสามารถดาวน์โหลด ( Download ) แอปพลิเคชั่นได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS (App Store) และ Android(Play Store)
ชื่อเอกสาร | ขนาด | จำนวนดาวน์โหลด | ||
---|---|---|---|---|
คู่มือการใช้งานระบบผู้เช่า TRD SMATR PAY.pdf | 4 MB | 93 |
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของคุกกี้ที่เราจัดเก็บ เหตุผลในการใช้คุกกี้ และวิธีการตั้งค่าคุกกี้ได้ใน นโยบายคุกกี้ และ คำแถลงว่าด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล